Văn bản của Trường

(Trích Quy định về quản lý, sử dụng cơ sở vật chất, mua sắm tài sản tháng 02/2008 của Trường Đại học Ngoại thương)

Phụ lục 3

NỘI QUY PHÒNG HỌC

  1. Cán bộ, giáo viên, học viên, sinh viên cần có ý thức trách nhiệm chung về môi trường giảng dạy, học tập, gìn giữ nề nếp văn minh học đường.
  2. Có trách nhiệm quản lý, sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị trong phòng học.
  3. Không mang vào phòng học các chất gây nghiện, chất nổ, chất dễ cháy và các hàng hóa quốc cấm.
  4. Giữ vệ sinh phòng học, không hút thuốc lá, không ăn quà, không ăn kẹo cao su, rác thải phải bỏ vào thùng rác.
  5. Không viết, vẽ, khắc chữ ra bàn ghế, bảng, tường, cánh cửa…
  6. Giữ gìn trật tự, không sử dụng điện thoại di động trong giờ học, không nói to làm ảnh hưởng đến các phòng học khác.
  7. Không tự ý di chuyển các trang thiết bị, tài sản trong phòng học đi nơi khác khi chưa có sự đồng ý của người quản lý.
  8. Ra khỏi phòng học, phải tắt đèn, quạt và các trang thiết bị sử dụng điện.

Phụ lục 4

QUY ĐỊNH VỀ SỬ DỤNG TRANG THIẾT BỊ

TẠI CÁC PHÒNG HỌC CÓ THIẾT BỊ

(MÁY TÍNH, MÁY CHIẾU)

  1. Tổ Thiết bị thuộc Phòng (Ban) Quản trị - Thiết bị chịu trách nhiệm về việc quản lý trang thiết bị trong các phòng học của Nhà trường.
  2. Giáo viên phải biết sử dụng thành thạo thiết bị trình chiếu theo đúng quy trình kỹ thuật (tắt, mở, điều chỉnh,...) mới được phép sử dụng. Trường hợp giáo viên chưa thành thạo, cần liên hệ với tổ Thiết bị để được hướng dẫn sử dụng.
  3. Trong giờ lên lớp, giáo viên là người chịu trách nhiệm trước Nhà trường về việc quản lý trang thiết bị trong phòng học. Nếu có sự cố kỹ thuật, cần liên hệ với tổ Thiết bị để được trợ giúp. Tuyệt đối không được nhờ sự trợ giúp từ phía sinh viên hay những người không được giao nhiệm vụ quản lý.
  4. Giáo viên chỉ được phép đấu nối các trang thiết bị cá nhân như laptop, loa, máy quét, máy chụp ảnh, camera, dụng cụ âm nhạc... phục vụ cho việc giảng dạy, học tập.
  5. Sinh viên chỉ được phép sử dụng trang thiết bị trình chiếu trong trường hợp giải bài tập hoặc thuyết trình các vấn đề liên quan đến nội dung môn học với sự đồng ý của giáo viên môn học đó. Giáo viên môn học phải có mặt tại lớp trong suốt thời gian sinh viên sử dụng thiết bị và phải liên đới chịu trách nhiệm đối với các hư hỏng do việc sử dụng thiết bị không đúng quy trình gây ra.

Phụ lục 5

NỘI QUY PHÒNG HỌP

  1. Các đơn vị có nhu cầu sử dụng phòng họp phải đăng ký trên Lịch công tác tuần của Nhà trường. Trong những trường hợp đặc biệt, đột xuất, cần báo cáo Ban Giám hiệu hoặc Phòng (Ban) Quản trị - Thiết bị để sắp xếp.
  2. Không tự ý di chuyển đồ đạc trong phòng họp.
  3. Không tự ý sử dụng trang thiết bị trong phòng họp (nếu không được giao nhiệm vụ).
  4. Khi cuộc họp kết thúc phải tắt các thiết bị điện.
  5. Giữ gìn vệ sinh chung.

 Phụ lục 6

NỘI QUY PHÒNG MÁY VI TÍNH        

  1. Học viên, sinh viên phải tuân thủ theo sự chỉ dẫn của giáo viên hướng dẫn.
  2. Khi cần đấu nối các trang thiết bị cá nhân như laptop, loa, máy quét, máy chụp ảnh, camera, dụng cụ âm nhạc... phục vụ cho việc giảng dạy, học tập phải được phép của giáo viên hướng dẫn.
  3. Giữ trật tự, không nói chuyện trong phòng máy.
  4. Giữ gìn vệ sinh chung, không hút thuốc, không uống nước, không ăn quà vặt, không ăn kẹo cao su... trong phòng máy.
  5. Hết giờ thực hành, học viên, sinh viên phải tắt máy theo đúng quy trình giáo viên đã hướng dẫn, thu xếp ghế ngồi gọn gàng trước khi ra về.
  6. Học viên, sinh viên làm hư hỏng trang thiết bị trong phòng máy sẽ phải bồi thường và chịu kỷ luật của Nhà trường.

Phụ lục 7

NỘI QUY SỬ DỤNG ĐIỆN

  1. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và sinh viên phải có trách nhiệm quản lý, bảo vệ và sử dụng tiết kiệm tất cả các trang thiết bị sử dụng điện trong phòng làm việc, hội trường, phòng họp, phòng học, phòng ở ký túc xá, khu vực công cộng của Nhà trường.
  2. Không sử dụng điện trái với quy định. Đối với khu giảng đường, hội trường, phòng họp, nếu sử dụng điện cho các hoạt động giảng dạy, hội họp, biểu diễn văn nghệ và các hoạt động khác phải được Nhà trường đồng ý.
  3. Chỉ được dùng các thiết bị sử dụng điện do Nhà trường trang bị, không được sử dụng bếp điện nấu ăn trong phòng làm việc. Vào mùa hè, nhiệt độ điều hòa đặt ở mức tối thiểu 25 độ C. Tắt điều hòa khi không có người trong phòng làm việc.
  4. Nếu quên không tắt điều hòa hoặc các thiết bị điện khác, nhân viên bảo vệ đi kiểm tra phát hiện được sẽ lập biên bản, Trưởng đơn vị ký biên bản và chịu trách nhiệm trước Nhà trường.
  5. Đối với các phòng ở ký túc xá:

 - Học viên, sinh viên chỉ được dùng các thiết bị sử dụng điện đã được Nhà trường quy định, bao gồm quạt, điện thắp sáng, đài, siêu điện, bàn là, sấy tóc, tivi, máy tính.

 - Không sử dụng bếp điện, sục điện trong phòng ở.

 - Nếu sử dụng điện quá định mức quy định cho mỗi phòng thì phải thanh toán theo giá quy định.

  1. Tắt điện khi không có nhu cầu sử dụng.

Phụ lục 8

NỘI QUY PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

  1. Phòng cháy chữa cháy là nghĩa vụ của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học viên, sinh viên và khách đến quan hệ công tác.
  2. Cấm sử dụng lửa, củi, đun nấu, hút thuốc trong kho và nơi cấm lửa.
  3. Cấm mắc, sử dụng điện tùy tiện; hết giờ làm việc phải kiểm tra và tắt quạt, đèn, thiết bị điện... trước khi ra về.

- Không dùng dây đồng, giấy bạc thay cầu chì.

- Không dùng dây điện cắm trực tiếp vào ổ cắm.

- Không để các chất dễ cháy gần cầu chì, bảng điện và đường dây dẫn điện.

  1. Sắp xếp vật tư, hàng hóa trong kho, sách vở tài liệu trong thư viện phải gọn gàng sạch sẽ, xếp riêng từng loại có khoảng cách ngăn cháy, xa mái, xa tường để tiện việc kiểm tra và chữa cháy khi cần thiết.
  2. Không để các chướng ngại vật trên các lối đi lại.
  3. Phương tiện, dụng cụ chữa cháy phải để nơi dễ thấy, dễ lấy, không ai được sử dụng vào việc khác.